Qui trình sử dụng hóa đơn điện tử AZ Invoice


Khi triển khai hóa đơn điện tử, Doanh nghiệp cần những gì và qui trình triển khai như thế nào.
 Dưới đây là các bước cơ bản để triển khai sử dụng hóa đơn điện tử AZ Invoice



Bước 1: Nộp quyết định sử dụng hoá đơn điện tử và cung cấp thông tin để tạo mẫu hoá đơn.

Doanh nghiệp điền đầy đủ thông tin vào Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử (mẫu theo file đính kèm). Sau đó in ra 02 bản: ký tên, đóng dấu và nộp tới cơ quan quản lý thuế trực tiếp. Doanh nghiệp lấy lại 01 bản về (bản này đã được thuế đóng mộc công văn đến).
Doanh nghiệp vui lòng cung cấp thông tin đầy đủ vào Mẫu đăng ký sử dụng Hoá đơn điện tử (file đính kèm), cung cấp bản sao giấy phép kinh doanh, mẫu logo, mẫu hoá đơn đang sử dụng (hoặc chọn mẫu hoá đơn có sẵn của AZ Invoice).

Bước 2: Chốt mẫu hoá đơn.

Công ty chúng tôi sẽ tạo mẫu hoá đơn theo yêu cầu của doanh nghiệp. Tạo mẫu hóa đơn xong, gửi mail cho doanh nghiệp để kiểm tra, gửi yêu cầu điều chỉnh, thay đổi (nếu có) đến khi chốt hoàn thiện.

Bước 3: Sau khi chốt mẫu hoá đơn, doanh nghiệp tiến hành lập và gửi thông báo phát hành hoá đơn trên trang nhantokhai: Đính kèm mẫu hoá đơn đã tạo + bản scan Quyết định sử dụng hoá đơn (nộp qua mạng, cách làm giống như hoá đơn giấy).

Về cơ quan thuế quản lý trực tiếp: Thời gian 02 ngày để duyệt yêu cầu của doanh nghiệp.

Trong khoảng thời gian chờ đợi, doanh nghiệp tiến hành ký hợp đồng và gửi bản scan hợp đồng cho công ty chúng tôi.

Bước 4: Sau thời gian 02 ngày, kể từ khi nộp thông báo phát hành hoá đơn điện tử. Quý khách vào trang website của Tổng Cục Thuế để tra cứu xem hóa đơn đã được duyệt chưa? Trường hợp sau 02 ngày mà vẫn không thấy cơ quan thuế đưa thông tin lên trang web của Tổng Cục Thuế. Doanh nghiệp vui lòng gọi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp báo cơ quan thuế cập nhật.

Bước 5: Khi đã được cơ quan thuế chấp nhận, nhân viên kỹ thuật hóa đơn điện tử AZ Invoice tiến hành cài đặt, hướng dẫn sử dụng, cung cấp đầu mối hỗ trợ để chính thức để doanh nghiệp sử dụng.

Bước 6: Doanh nghiệp tiến hành thanh toán.

Bước 7: Hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng trong suốt quá trình sử dụng.

Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn 24/7
Dịch vụ chữ ký số Anpha Technology
Previous
Next Post »